HƯỚNG DẪN VIỆC NỘP PHẠT VI PHẠM GIAO THÔNG TRỰC TUYẾN

TỪ HÔM NAY (1/7), TRÊN TOÀN QUỐC!

📲 Sau 7 ngày kể từ khi nhận quyết định xử phạt, người dân truy cập vào Cổng DVCQG (theo địa chỉ dichvucong.gov.vn) để nhập số biên bản vi phạm hành chính; ngày, tháng, năm vi phạm; họ và tên… sẽ tìm ra quyết định, số tiền bị xử phạt. Sau đó thực hiện các bước thanh toán qua ngân hàng/trung tâm thanh toán, nhận biên lai.

🆔 Cảnh sát giao thông (CSGT) căn cứ vào biên lai thu tiền phạt để trả giấy tờ cho người dân qua bưu điện. Như vậy, người dân không phải đến các kho bạc, ngân hàng nộp tiền và đến trụ sở công an lấy lại giấy tờ.

👮 Tại buổi họp báo sáng nay (1/7), Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT toàn quốc xử phạt khoảng 1,6 triệu trường hợp vi phạm. Mỗi trường hợp vi phạm phải lập 2 biên bản và ra 3 quyết định ký bản giấy.

“Nếu chúng ta cải cách được và có sự đồng thuận của người dân thì việc nộp phạt trực tuyến sẽ giúp minh bạch, tiết kiệm công sức và tiền của nhà nước, người dân rất lớn”, Đại tá Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh.

💻 Hiện nay CSGT đã nhập vào phần mềm khoảng 65% tổng số các biên bản vi phạm. Dự kiến đến hết năm nay sẽ triển khai đồng bộ, 100% biên bản và quyết định xử phạt của CSGT phải thực hiện trên phần mềm.

Đăng ký sửa chữa